Friday, August 31, 2012

"Kimpoy Out,Elmo In"

Kanina pa magkausap sa phone sina Elmo at Direk Rico.


Elmo : Direk naman eh.

DRG : Im sorry Elmo pero hindi pwedeng pagbigyan ang kahilingan mo.

Elmo : Kahit ngayon lang Direk.

DRG : Hindi nga pwede eh.

Elmo : Hindi ka ba naaawa sa akin Direk,minsan lang naman eh.

Direk : Pagbigyan mo na,isang beses lang naman.

Elmo : I hate it Direk. Bakit naman kasi yun pa yung hiling nya.

DRG : Aba malay ko. Sya ang tanungin mo.

Elmo : Gagawin ko yan!

DRG : Ha ha sige. Okay bye na,may gagawin pa.

Elmo : Sige po Direk. Salamat po.


Natapos ang usapan ng dalawa na aburido ang binata. Naiinis sya kasi naman may aagaw sa spot nya.


Elmo : Kakainis talaga!

Maxx : Ano ba pinagpuputok ng butse mo dyan Moe?

Elmo : Eh kasi naman Maxx may umaagaw ng spot ko.

Maxx : Ano bang spot yung pinagsasasabi mo?

Elmo : Kakainis ka Maxx,bakit ba hindi mo ma-gets?

Maxx : Paano ko mage-gets kong ang labo mo naman kausap? Diretsuhin mo na kasi!

Elmo : Kasi yung si Kimpoy eh.

Maxx : Oh anong problema naman sa kanya?

Elmo : Hiniling ba naman na magkaroon sila ng duet ni Julie.

Maxx : Oh eh ano naman masama dun? Kakanta lang naman pala sila.

Elmo : Yun na nga yun eh,kakanta sila. Crush nya kaya si Julie!

Maxx : Wala naman masama kung crush nya si Julie kasi talaga naman maganda si Julie at talented pa.

Elmo : Aaaah Maxx kakanta sila,hahawakan nya mga kamay ni Julie at yun ang hindi ko papayagan!

Maxx : Ayun. Yun naman pala ang ikinakagalit mo. Selos ka?

Elmo : Im not jealous for God sake!

Maxx : Sa lagay na yan hindi pa? Oh common Moe,ayaw mo lang kasi na may ibang lalandi kay Julie eh.

Elmo : Okay I admit it,ayoko nga kasi wala silang karapatan.

Maxx : Eh ikaw ba may karapatan? Wag mo kalimutan loveteam lang kayo,loveteam!

Elmo : Ah basta hindi ko papayagan mahawakan nya kahit kaunti si Julie!

Maxx : Ewan ko sa'yo. Dyan ka na nga!


Paalis na sana si Maxx ng may bigla syang maisip.


Maxx : Ah Elmo...?

Elmo : Why?

Maxx : Naisip ko lang,bakit hindi mo na lang ipaglaban?

Elmo : Paanong ipaglaban?

Maxx : Kung hindi mo mapigilan si Kimpoy na maka-duet si Julie...eh di sumali ka!

Elmo : Paanong sali?

Maxx : Yung katulad ng inyo dati nina Jay tapos ang gawin mo yung katulad ng ginawa mo sa fan nyo sa Mall Show nyo.

Elmo : (ngiti ng makahulugan) Tama! Bakit hindi ko agad naisip yun?

Maxx : Kasi wala kang utak haha!

Elmo : Meron no!

Maxx : Meron na kung meron pero siguraduhin mo na hindi alam ni Julie na kasama ka para surprise. Tapos lumabas ka agad pag alam mong ita-try hawakan ni Kimpoy si Julie.

Elmo : Tama,gagawin ko yan! Thank you Maxx (niyakap ang kapatid) You are my lifesaver!

Maxx : Welcome Baby,for you I can do everything.


Sa Tech Reh.


Kimpoy : (lumapit kay Julie) Hi.

Julie : (tumingin kay Kimpoy) Hello.

Kimpoy : Ako nga pala si Kimpoy. Kimpoy Feliciano. (ini-abot ang kamay)

Julie : Ako naman si Julie. Julie Anne San Jose. (ini-abot din ang kamay)

Elmo : Ako naman si Elmo Magalona. Ang Loveteam ni Julie.


Bago nahawakan ni Kimpoy ang kamay ng dalaga ay maagap na itong nakuha ng binata at sya na ang nakipagkamay dito.


Kimpoy : Ah I know you. Son of Master Rapper.

Elmo : Yeah. (bumulong) At ang future ni Julie.

Kimpoy : Ha may sinasabi ka?

Elmo : Wala. Wala.

Kimpoy : So Julie (lingon sa dalaga) practice na tayo?

Julie : Sige.

Elmo : (lumapit kay Julie at bumulong) Wag kang papahawak ha. Magwawala ako.

Julie : (napangiti) Hawak lang ng kamay eh.

Elmo : Sinasabi ko sa'yo Julie,lahat ng sinasabi ko ginagawa ko. Alam mo yan.

Julie : Oo na.

Elmo : Sa harap lang ako ng stage,nakabantay. Umayos sya ha,baka hindi ko sya matantsa.

Julie : Oo na nga. Ikaw talaga. Selfish!

Elmo : Sa'yo lang naman.


At nag-practice na nga ang mga ito. Si Elmo todo-bantay,pag kita nyang gustong hawakan ni Kimpoy ang kamay ng dalaga ay napapatayo sya. Pansin na pansin naman yun ni Julie kaya iniiwas nito ang sariling kamay. Natapos ang rehearsal pati yung sa kanilang prod na maayos.


Kimpoy : Julie,hatid na kita.

Julie : Ah...

Elmo : (biglang sulpot tapos umakbay sa dalaga) Sorry Pare pero ako ang maghahatid sa kanya eh.

Kimpoy : Ah ganun ba.

Julie : Sorry ha. Sige una na kami.

Elmo : Ingat pag-uwi pare.

Kimpoy : Sige. Ingat din kayo.


Umalis na nga ang dalawa na magka-holding hands pa.


Elmo : Akala nya ha. Hindi nya ako maiisahan.

Julie : Ang seloso mo talaga.

Elmo : Alam mo yan.


Kinabukasan sa Party Pilipinas. Sa prod nung dalawa.

Kimpoy :

I was a man who always played around in love
So quick to take but so afraid to give enough
But now I found the one and heaven will only know
What only my eyes can say and time cant take away


Julie :

I was a girl who trusted no one with my heart
And the dreams that young girls dream,we've just vanishing in the dark
but now I've found the one and heaven will only knows
What only my eyes can say,they say...


Mag-duet na sana ang dalawa sa chorus ng biglang lumabas si Elmo. Parehong nagulat ang dalawa pero si Elmo diretso lang ang mga mata sa dalaga. Inabot nya ang kamay nito at hinawakan ng mahigpit.


Elmo : 

That I will take you forever
And there will never be anyone else in my heart but you
And I will take you forever
And there will never be anyone else but you
Anyone else but you...


Titig na titg ang binata sa dalaga at hindi na inalala na kasama nila sa prod si Kimpoy. Ang binata na ang nagpatuloy ng kanta. Yung tipong hinaharana nya ang dalaga. Kinabig nya ito ng mas malapit sa kanya habang patuloy na kumakanta.


Elmo :

Now my touch belongs to you and I will always be your bestfriend
Now my secrets are safe with you and the magic will never end
Now you are the one and heaven will only know
What only my eyes can say,they say...


Natapos at natapos ang kanta ng parang sila lang ang nasa stage. Napailing na lang si Kimpoy lalo na ng maintindihan na kung bakit nakasama sa prod na yun si Elmo. Pagkatapos ng kanta ay hinalikan ng binata sa gilid ng kanyang labi si Julie na ikinagulat nito maging ng lahat ng manonood. Naghiyawan ang mga fans sa sobrang kilig. Napangiti na lang si Kimpoy sa ginawa ng binata. Pagkatapos ng prod ay kaunting interview lang ang ginawa kay Kimpoy at pagkatapos ay diretso na silang nagpunta sa backstage. Sa hallway ay tinawagan ni Kimpoy si Elmo na naka-akbay pa kay Julie.


Kimpoy : Elmo. Julie!

JuliElmo : (lumapit) Bakit?

Kimpoy : Congrats Pare.

Elmo : Para saan?

Kimpoy : Hindi ko na itatanong dahil very obvious na. Kayo na di ba?

Julie : (nahihiyang itinago ang mukha sa dibdib ni Elmo)

Elmo : Yes Pare. Kami na nga kay distansya naman dyan.

Kimpoy : Hey pare,hindi ako karibal. Crush ko lang sya. Hindi ko sya aagawin sa'yo.

Elmo : Buti na ang malinaw.

Kimpoy : Seloso ka pala pare.

Elmo : Oo pare. Lalo na pag dating kay Julie,madamot ako.

Kimpoy : Halata ko nga kahapon pa. Ayaw mong mahawakan ng iba ang kamay nya.

Elmo : Ganun talaga. Pag-aari ko eh.

Kimpoy : Congrats again and thank you sa prod kanina kahit medyo na-OP ako.

Elmo : (napakamot sa ulo) Sorry pala dun pare.

Kimpoy : Naiintindihan ko. Sige una na ako.

Elmo : Sige.


At nauna na nga paglalakad palayo si Kimpoy. Naiwan ang dalawa na nag-uusap pa.


Julie : Kakahiya yung ginawa mo kanina. Guest pa naman sya ng show.

Elmo : Eh kasi naman nakakapagselos eh. At saka may blessings naman yung paglabas ko sa stage.

Julie : Ha? Sino nagbigay ng blessing sa'yo?

Elmo : Si Direk Rico. Buti nga napapayag ko eh.

Julie : Wag mo na lang ulitin yun sa susunod ha.

Elmo : Opo. Basta ba walang Kimpoy na dadamoves eh.

Julie : Loko ka talaga. Ang landi mo kanina. Yan tuloy nalaman na nila na tayo na.

Elmo : Mas mabuting malaman na nila ngayon para naman yung mga lalaking may gusto sa'yo,alam kong saan sila lulugar.

Julie : Ewan ko sa'yo.

Elmo : I love you Baby. (niyakap ang dalaga)

Julie : (gumanti ng yakap) I love you too Baby.


At nag-nose to nose muna ang dalawa bago sabay na naglakad papunta sa dressing room nila. Opo pareho sila ng dressing room kasi pareho silang may-sakit. Sa takot ng mga kapwa nila artista na mahawa,sila na ang pinagsama sa isang dressing room na ikinatuwa naman ng dalawa.

No comments:

Post a Comment